Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

10 LỜI KHUYÊN QUÝ GIÁ CHO SỰ KHỞI NGHIỆP

Có những cuốn sách mà đôi khi ta chợt nhận ra rằng hình như đó là thứ ta tìm kiếm đã từ rất lâu rồi… Và trên tay Tôi là một trong những cuốn sách như vậy. Cuốn sách mà Tôi đã đọc đi, đọc lại không biết bao nhiêu lần và lần nào cũng thầm nghĩ…Giá mà mình có nó từ hơn 30 năm về trước…
“ Khi mới khởi nghiệp, bạn thường thấy mình chỉ như một hạt sồi còi cọc, nhỏ bé dưới cái bóng khổng lồ của những cây sồi trưởng thành xung quanh.
Nhưng bạn cần biết rằng: Những Công ty hàng đầu thế giới cũng đã bắt đầu từ phòng ngủ, những quầy hàng trong chợ hay trên xe tải.
Hàng triệu người ngày ngày đang lặng lẽ theo đuổi giấc mơ của mình mới chính là những câu chuyện về Thành công mà bạn cần học hỏi…”
Đó là một đoạn trích trong lời giới thiệu về cuốn sách “10 lời khuyên khởi nghiệp” của tác giả, một trong những nhà tư vấn xuất sắc người Anh – Caspian Woods do Công ty sách Alphabooks phát hành
Hàng ngày, với tính chất công việc của mình là đào tạo, huấn luyện kỹ năng sống cho các bạn trẻ mà rất nhiều người trong số họ đều muốn khởi nghiệp, nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu? Phải hình dung nó như thế nào…?
Thì đây, trong cuốn sách này đã cho bạn một hình ảnh cực kỳ sống động, đó là: Nếu bạn muốn bắt đầu một sự nghiệp riêng cho mình, hãy hình dung Doanh nghiệp của bạn ban đầu như những hạt sồi…còi cọc, nhỏ bé…
Cách nó lớn lên, phát triển như thế nào dưới cái bóng khổng lồ của những cây sồi trưởng thành xung quanh là do Bạn quyết định.
Và ngay cả khi bạn đã có sự đam mê và sẵn sàng trả giá để có được Thành công cho “hạt sối” của mình thì bạn cũng cần phải biết đến những bí quyết thực tế, sự khôn ngoan và cảm hứng từ hàng trăm Doanh nhân, những lớp người đi trước để có thể tiếp tục biến ước mơ thành hiện thực.
Bắt đầu khởi nghiệp từ những ngày đầu gian khổ với hai bàn tay trắng.
Có những giai đoạn Tôi không có ai để có thể coi là người thầy dẫn dắt thì lúc đó SÁCH chính là người thầy, người bạn thân thiết nhất của Tôi…
Đọc sách, học từ sách vì thế dường như đã trở thành một phần không thể thiếu được trong cuộc sống thường nhật, mỗi ngày.
Trở lại vấn đề khởi nghiệp của các bạn trẻ, các bạn có thể tìm thấy hầu như tất cả những ý tưởng, chỉ dẫn mà mình đang tìm kiếm như: Làm thế nào để trở thành Doanh nhân?
- 11 cách để nghĩ ra ý tưởng kinh doanh hay
- Một số kỹ năng hữu ích
- Biến ý tưởng thành kế hoạch Kinh doanh
- Cách khởi nghiệp kinh doanh ít rủi ro
- Gây vốn
- Marketing du kích
- Làm thế nào để trở thành người bán hàng Thành công chân chính
- Tuyển dụng nhân viên
- Chiến lược phát triển
- Đối mặt với thất bại…
Các bạn trẻ, nếu các bạn thật sự muốn khởi nghiệp – Hãy dũng cảm bắt đầu từ những “hạt sồi” nhỏ bé để rồi một ngày không xa “hạt sồi” đó sẽ trở thành những cây sồi trưởng thành, cao lớn, sum xuê…
Tôi muốn chia sẻ với các bạn “10 lời khuyên cho Doanh nhân” trích từ cuốn sách nói trên – Những điều mà Tôi vô cùng tâm đắc, những điều mà hơn 30 năm về trước Tôi đã không được biết và giờ đây Tôi muốn bạn biết trước khi bắt đầu khởi nghiệp.
Luôn bán hàng
Kinh doanh không hề dễ dàng. Nếu có nhiều khách mua hàng của bạn với giá cao hơn số tiền bạn đã bỏ ra thì gần như bạn đã đạt được mục đích.
Có nhiều việc khiến bạn lơ là trong kinh doanh, song bạn phải luôn dành ít nhất 50% thời gian của mình cho việc bán hàng.
Tạo sự khác biệt
Trên thị trường, có rất nhiều Công ty, sản phẩm nhàm chán.
Việc động não không hề tiêu tốn tiền và chỉ cần suy nghĩ một chút, bạn đã có thể tạo ra sự khác biệt và dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh.
Đừng để tâm đến lời từ chối
Bạn sẽ gặp rất nhiều lời từ chối trong kinh doanh.
Bí quyết ở đây là đừng để những điều đó khiến bạn nhụt chí.
Thất bại là Mẹ Thành công!
Hãy thuê người quản lý tài chinh
Bạn chưa bán được gì cho đến khi khách hàng chuyển tiền vào tài khoản của bạn. Việc thiếu tiền thậm chí có thể làm phá sản cả một doanh nghiệp thịnh vượng nhất. Hãy thuê người quản lý tài chính cho bạn.
Sử dụng thời gian hợp lý
Nguồn lực khan hiếm nhất trong kinh doanh là gì? – Đó chính là Thời gian.
Hãy chỉ đầu tư nó vào những lãnh vực mang lại giá trị lớn nhất.
Hãy sử dụng thời gian một cách hợp lý. Có thể bạn sẵn sàng làm việc chỉ với 50 xu một giờ, nhưng bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ ai muốn làm như bạn.
Tăng giá sản phẩm
Hãy nâng giá sản phẩm của bạn cho đến khi khách hàng phải kêu lên vì đắt.
Luôn nhớ, giá bán là giá khách hàng thuận mua.
Chi phí cho biết liệu bạn có được thương vụ tốt hay không thôi.
Đừng ngồi trong phòng, hãy tiếp xúc với thực tế
Đừng lãng phí thời gian trau chuốt một bản kế hoạch kinh doanh rồi quẳng vào ngăn kéo. Hãy thường xuyên nghĩ về định hướng kinh doanh của bạn, ngay cả khi kế hoạch của bạn chỉ là vài dòng viết vội lên mặt sau của một phong bì thư.
Tìm cố vấn
Khởi nghiệp kinh doanh cũng giống như việc leo núi bằng dép lê với một bản đồ duy nhất trong tay.
Tại sao bạn không xin lời khuyên từ những người có kinh nghiệm?
Linh hoạt
Dù quyêt tâm đạt được mọi thứ, bạn cũng cần chuẩn bị tinh thần nhanh chóng đưa ra những quyết định mang tính thay đổi.
Kiên định với đích đến song hãy sẵn sàng thay đổi con đường đi đến đích.
Kiên trì
Chiến thắng vẻ vang nhất không phải là không bao giờ vấp ngã, mà là tự đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã.
Hãy tìm kiếm những người ủng hộ, nhờ vậy bạn có thể duy trì động lực của mình ngay cả khi mọi việc trở nên tồi tệ nhất
Chúc các bạn khởi nghiệp Thành công!

Không có nhận xét nào: